ต่อ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 อย่างไรให้ได้ส่วนลด

0 Comments

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เป็นทางเลือกความคุ้มครองที่ดีสำหรับเจ้าของรถ เนื่องจากเป็นแผนประกันที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึงการคุ้มครองจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การโจรกรรม การก่อการร้าย และภัยธรรมชาติ นอกจากนี้ เนื่องจากการประกันรถยนต์ ชั้น 1 มีวงเงินความคุ้มครองที่ครอบคลุมตามมูลค่าราคาที่แท้จริงของรถยนต์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าของรถที่กำลังมองหาความคุ้มครองที่แข็งแกร่งมากกว่าข้อเสนอความคุ้มครองความรับผิดเพียงอย่างเดียว ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ช่วยให้เจ้าของรถอุ่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่จากความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของใครหลายคนที่ต้องการจะต่อแผนประกัน แต่ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ค่อนข้างมีราคาเบี้ยที่แพงไม่น้อย ใครที่อยากจะต่อแผนประกันนี้เราจึงนำเทคนิคในการต่อ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ให้ได้ส่วนลด ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมาฝากกัน

  • เลือกซ่อมกับอู่แทนการซ่อมที่ศูนย์

ถ้าอยากจะต่อ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ให้ได้ราคาเบี้ยที่ถูกลงนั้น เราควรมีการพิจารณาตัวเลือกการซ่อมด้วย เพราะการซ่อมอู่นั้นจะมีราคาค่าซ่อมที่ถูกกว่าการเลือกซ่อมกับศูนย์บริการอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกกว่าประมาณ 2-3 พันบาท ทั้งนี้ ความคิดที่ว่าการซ่อมอู่นั้น ไม่ค่อยมีมาตรฐานนับว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะอู่ที่จะเข้ามาให้บริการซ่อมรถยนต์ของบริษัทประกันนั้น จะต้องเป็นอู่ที่มีการตรวจสอบและรับรองจากบริษัทประกันแล้วว่าเป็นอู่ที่มีคุณภาพ มีทีมช่างที่มีความเชี่ยวชาญและมีการเลือกใช้อุปกรณ์รวมถึงอะไหล่รถยนต์ที่มีมาตรฐานไม่แพ้ศูนย์ซ่อมแบบห้างอย่างแน่นอน

  • เลือกแผนประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 จะมีราคาเบี้ยที่ถูกลงได้ ถ้าเราเลือกแผนประกันที่มีค่าใช้จ่าย ค่าเสียหายส่วนแรกด้วย โดยค่าเสียหายส่วนแรกจะหมายถึง การที่เราจะต้องควักเงินจากกระเป๋าตัวเองออกมาจ่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบที่มีคู่กรณีและเราเป็นฝ่ายผิดนั่นเอง และค่าเสียหายส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 5,000 บาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละผู้ให้บริการด้วย ถ้าเราเลือกทำประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก จะช่วยให้เราสามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันไปได้มากกว่าการเลือกทำประกันแบบที่ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก

  • ในการต่อประกันควรมีการระบุชื่อคนขับ

การระบุชื่อคนขับ จะทำให้ผู้ให้บริการสามารถพิจารณาความเสี่ยงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถใช้เป็นส่วนลดในค่าใช้จ่ายค่าเบี้ยประกันได้อีกด้วย ซึ่งถ้าเรามีการระบุชื่อคนขับอย่างชัดเจนในการต่อประกันจะทำให้เราได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย ทั้งนี้ก็มีเงื่อนไขเช่นกัน คือรถยนต์ที่จะทำประกันจะต้องเป็นรถยนต์สำหรับการขับขี่ส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ควรเป็นรถยนต์ที่ใช้เชิงพาณิชย์ และเปอร์เซ็นต์ของส่วนลดที่จะได้รับนั้นก็ขึ้นอยู่กับอายุของชื่อที่ระบุด้วย โดยผู้ที่มีอายุน้อยจะได้รับส่วนลดน้อยกว่าคนขับที่มีอายุมากแล้ว

  • ประวัติการขับขี่

ถ้าต้องการจะต่อประกันรถยนต์ใหม่เป็น ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เราก็ควรจะมีสติและควบคุมคุณภาพการขับขี่ของตัวเองให้ดี ไม่ควรประมาท เพราะเมื่อประมาทแล้วอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุเราก็จะต้องมีการแจ้งเคลม และแต่ละครั้งที่เราแจ้งเคลมนั้นก็จะถูกบันทึกเอาไว้เป็นประวัติการขับขี่ของเรา ยิ่งถ้าเราเป็นฝ่ายผิดที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุและความเสียหายมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งโดนหักคะแนนความเชื่อใจจากบริษัทประกันภัยมากเท่านั้น ซึ่งถ้าเรามีประวัติการขับขี่ที่ไม่ดี ราคาเบี้ยประกันใหม่ที่เราต้องการจะต่อด้วยอาจจะแพงขึ้นกว่าเดิมได้